ผู้เขียน หัวข้อ: ขายว่าน108 มวลสารผงว่าน สมุนไพรที่โลกล่ำลือ ว่าช่วยได้สารพัสที่จะหาที่ติเตียนได้หลากหลาย108  (Read 38 times)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mau2012nara9

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 593
    • ดูรายละเอียด
1. การตลาด เป็น . . .

กรรมวิธี ทางสังคม
ขายว่าน108
ซึ่งคนซื้อ จะได้รับสิ่งที่เขาอยาก โดยผ่านกรรมวิธีแลกเปลี่ยน

2. แนวทางการ การตลาด = Analysis, Planning and Control

Analysis เป็น การวิเคราะห์ว่า ใครกันแน่ควรเป็น กลุ่มเป้าหมาย (Target Market) และก็เขามีความต้องการ (Need) อะไร อย่างไร

Planning คือ การวางเป้าหมาย วัสดุการตลาด (4Ps) เพื่อไปตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายให้ดีกว่า ของคู่แข่ง

Control คือ การควบคุม กิจกรรม และก็ขั้นตอน ให้บรรลุจุดประสงค์ >>> ยอดจำหน่าย + กำไร

3. ส่วนประกอบ ของการตลาด

3.1. Need, Want, Demand

Need คือ เหตุจำเป็น, ความจำเป็นสำหรับการดำป่าดงชีวิต เป็นต้นว่า อาหาร, ที่อยู่, เครื่องแต่งตัว, ยารักษาโรค (Maslow’s Hierarchy of Need)

Want คือ สิ่งที่ต้องการ, ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ที่สามารถไปสนองตอบ Need

Demand คือ สิ่งที่จำเป็นซื้อ, ความรู้ความเข้าใจสำหรับในการหาซื้อ (มีเงิน ที่จะซื้อได้ –ขายว่าน108 ระบุเป็นกลุ่มเป้าหมาย)

3.2. Product คือ การสร้างผลิตภัณฑ์ ที่จะไปสนองตอบ Need

3.3 Exchange เป็นขั้นตอนการ ที่กระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนเช่น การกำหนดราคา, การผลิตขายว่าน108วิถีทางขาย, การติดต่อสื่อสาร, การช่วยส่งเสริมแนวทางการขาย อื่นๆอีกมากมาย >>> ยอดขาย + กำไร

4. แนวทางตลาด คือ

กระบวนการ
สืบเสาะหา และก็ศึกษาสิ่งที่มีความต้องการของ ผู้บริโภคเป้าหมาย
สร้างผลิตภัณฑ์/บริการ ที่สามารถตอบสนองในสิ่งที่ต้องการนั้นได้ดีมากว่า ให้ประโยชน์มากยิ่งกว่าคู่แข่ง (Superior Customer Value)
โดยการ เสาะหาโอกาสที่เกิดขึ้น
สร้างความเป็นต่อ จากข้อดีของตนเอง
ทำให้ลูกค้า รู้จัก ชอบ ไว้วางใจ ทดลองซื้อ ซื้อซ้ำ ซื้อเพิ่ม และก็ บอกต่อ
5. ส่วนประกอบขายว่าน108 ของแนวทางตลาด

1. บทนำ รวมทั้งที่ไปที่มา

2. ข้อสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) เช่น เป้าประสงค์, วิธีการ, ผลสรุป และการประเมินผล (ทำ ตอนสุดท้าย)

3. การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด (Market Analysis) เช่น สภาพแวดล้อม (PEST, 5Forces, Supply Chain) การวิเคราะห์ตลาด (Market Size, Trend) การประลอง (Competitor) ผู้แข่งขันทั้งยังทางตรงแล้วก็ทางอ้อม กลุ่มเป้าหมาย

4. พินิจโอกาสแล้วก็ความเสี่ยงสำหรับเพื่อการเข้าไปในธุรกิจ (Opportunities & Threats Analysis)

5. ตรึกตรองข้อดีและข้อด้อย (Strengths & Weakness Analysis) >>> SWOT, TOWS

6. สมมติฐานสำหรับในการกำหนดแผนการตลาด (Assumption) โดยสอดคล้องกับ สภาพตลาดจริง เช่น ภาวะ การเมือง เศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยี (PEST)

7. กำหนดเป้าประสงค์

8. การวิเคราะห์ช่องทาง (Alternatives) ที่เหมาะสมที่สุด (อุบาย = ทางชนะ คู่ต่อสู้) >ขายว่าน108>> STP

9. การวางแผนการตลาด (Marketing Plan) >>> 4Ps
วีดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล ?
คำทับศัพท์ Digital ตามการสะกดของราชบัณฑิตยสถานต้องสะกดว่า "ดิจิทัล" แต่คนธรรมดาทั่วไปมักเขียนว่า "ดิจิตอล" ประกาศต่างๆของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง ธุรกิจโทรทัศน์ แล้วก็ธุรกิจการค้าโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็ใช้คำว่า "ทีวีภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล" และสื่อหนังสือพิมพ์รวมทั้งสื่ออื่นๆก็มีการใช้อีกทั้งดิจิทัลแล้วก็ดิจิตอล ในกรณีนี้คงจะสะกดได้ทั้งสองแบบขอรับ

โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ ดิจิตอลทีวี หรือ ดิจิทัลโทรทัศน์?
Digital TV เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งคำคุณศัพท์ (adjective) จะอยู่หน้าคำนามที่ถูกขยาย (noun) แต่ว่าสำหรับภาษาไทยคำขยายจะอยู่หลังคำที่ถูกขยาย ดังเช่นว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่ (mobile phone) ไม่มีใครเรียกว่า "โทรศัพท์มือถือโทรศัพท์" อีกตัวอย่าง หน้าจอLED (LED monitor) ถ้าเรียก "LEDจอ" ก็อาจจะไม่ค่อยรู้เรื่อง 555

สรุปว่าภาษาอังกฤษเรียกว่า Digital TV ส่วนภาษาไทยเรียกว่า โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล ครับ ^^

ปล. ส่วนอีกคำที่เกี่ยวข้องกัน Analog ก็มักเขียนว่า "อนาล๊อก" แต่ที่ถูกต้องสะกดว่า "แอนะล๊อก" ขอรับ

ปล.2 เว็บ "โทรทัศน์ดิจิตอล.ไทย" นี้ตั้งมั่นแต่ก่อนจะเป็นโดเมนภาษาไทย เลยทับศัพท์จากไทยไปเป็นอังกฤษ กลัวจะงงงันจึงแปลงเป็น
10. งบผลกำไรชาดทุนโดยประมาณ

11. การควบคุม

6. ชนิดของกลยุทธ์ตลาด

1. แผนกลยุทธ์การตลาด (Strategic Marketing Plan) (จาก ขั้นตอนที่ 7, 8 ในข้อ 5)

2. แนวทางตลาดรายปี (Calendar Plan) เป็น แผนกิจกรรมที่จะทำ ในแต่ละเดือน (จาก ขั้นตอนที่ 8, 9 ในข้อ 5)

3. แผนปฏิบัติงานทางการตลาด (Action Plan) คือ ในแต่ละ แผนกิจบาปที่จะทำ คนไหนกัน, ทำอะไร, ขณะใด, เสร็จเวลาใด, ส่งต่อให้ใครกันแน่, งบประมาณเยอะแค่ไหน เพื่อให้กิจกรรมนั้น บรรลุผล (จาก ขั้นตอนที่ 10, 11 ในข้อ 5)

7. อุปกรณ์ ที่ใช้วาง แผนการ = STP (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6)

Segment เป็น การแบ่งคนซื้อที่มีอยู่เป็นกลุ่มๆด้วยปัจจัย ภูมิศาสตร์, ประชากรศาสตร์, ความประพฤติ และก็จิตวิทยา

Target คือ การเลือกกลุ่ม ที่คาดว่าจะชอบสินค้าของเรา มากที่สุด เป็นกลุ่มเป้าหมาย

Positioning เป็น การกำหนด จุดขาย ที่เด่นชัด ซึ่งสามารถ แสดงให้เห็นถึงผลดี ที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ (ถูกใจ)

8. ยุทธวิธีด้านการตลาด ทั่วไป (หนทางในการชนะคู่แข่งขัน)ขายว่าน108 (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6) >>> Position

1. Cost leadership คือ เงินลงทุนรวม เหมาะสมสุด ก็เลยตั้งราคาได้ถูกกว่าคู่ต่อสู้ โดยที่ผลกำไร/หน่วย เท่าคู่แข่งขัน

2. Differentiation เป็น เงินลงทุนสู้ไม่ได้ จึงจำต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง และดีมากยิ่งกว่า (ซึ่งราคาแพงกว่า) แม้กระนั้นมีผู้บริโภคกลุ่มหนึ่งต้องการ

3. Focus เป็น ทุนสู้ไม่ได้ สินค้าที่ผิดแผกแตกต่างในวงกว้างมิได้ ก็เลยจำเป็นต้องลดขนาดลงไปเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มเล็กๆ